Những bài tập gập bụng chưa chắc cho bạn vòng eo thon thả mà còn to ra. Bài tập chỉ trong 9 phút dưới đây sẽ giúp bạn có được vòng eo con kiến.

Bạn đang xem: Làm sao để bụng thon gọn


Những bài tập gập bụng chưa chắc mang đến cho bạn vòng eo thon thả. Một vài bài tập bụng có thể khiến cho vùng eo của bạn to ra. Bài tập chỉ trong 9 phút dưới đây giúp bạn có được vòng eo con kiến.

Trên thực tế, hình dáng vòng eo của một người phụ thuộc vào thân hình của người đó. Nếu bạn có một thân hình đồng hồ cát hay quả lê, bạn có thể giữ nguyên thân hình đó ngay cả khi bạn tăng cân. Tuy nhiên, một cô gái có dáng “thước kẻ” hay “quả táo” sẽ có xu hướng phần trên cơ thể cân đối hơn khi tăng cân.

 

Các huấn luyện viên cho rằng có 3 thứ gây hại cho bất kỳ vòng eo nào, đó là tăng cân, bụng phệ và tư thế xấu.

Một vòng eo đẹp không thể tự nhiên mà có, nó là kết quả của việc chăm sóc tốt cơ thể của chính mình. Tuy nhiên, để vòng eo trông cân đối hơn còn phụ thuộc vào cách ăn mặc và tư thế của bạn nữa.

 

 

 

Một cơ bụng được tập luyện kỹ lưỡng với tư thế đúng thường sẽ săn chắc và mảnh khảnh trông thấy. Để có được phần thân giữa mảnh khảnh hơn, hãy:

- Thực hiện bài tập giãn cơ lưng và kiểm soát tư thế của mình.

- Tập các bài tập giúp eo thon và bụng phẳng.

 

Một điều quan trọng mà bạn phải nhớ là không phải bài tập bụng nào cũng hiệu quả đối với vòng eo. Trên thực tế, một vài bài tập có thể khiến cho eo bạn trở nên nở nang hơn.

Các huấn luyện viên chuyên nghiệp nói rằng để có được một vòng eo thanh mảnh, bạn cần phải chú ý tập trung vào các cơ bụng thẳng. Ngược lại, "bơm" các cơ chéo có thể dẫn đến mở rộng vòng eo.

Sau đây là một vài bài tập “nguy hiểm” nhất cho vòng eo:

- Vặn người

- Tập cơ liên sườn với tạ

- Tập cơ liên sườn với tư thế ngồi

Trong khi đó, giãn cơ liên sườn trong những bài tập xoắn tĩnh của Yoga hoặc Pilates có thể đem lại cho bạn đường cong cơ thể tuyệt đẹp.

5 bài tập hiệu quả để có vòng eo thon gọn

Nhóm bài tập này phát huy hiệu quả nhất nếu bạn thực hiện theo thứ tự được liệt kê dưới đây 3 lần mỗi tuần. Thời gian tốt nhất để tập luyện là vào buổi sáng.

1. Bài tập thở bụng

 

Nằm ngửa, đầu gối cong lên, tay duỗi thẳng dọc theo cơ thể. Nên tập bài tập này khi bụng trống rỗng.

Hít một hơi sâu và thở ra bằng miệng. Hãy thở khí trong phổi ra càng nhiều càng tốt đồng thời ép các cơ bụng trước vào cột sống. Giữ nguyên tư thế 15 giây và thả lỏng. Dần dần, có thể tăng thời gian giới hạn lên tới 1 phút, miễn là có thể thực hiện bài tập một cách thoải mái. Thực hiện 3-5 lần từ 2 phút trở lên.

Những người đang gặp vấn đề về sức khỏe hoặc vấn đề về bụng nên cẩn thận khi tập bài tập này. Nó làm tăng áp lực trong ổ bụng và có thể gây ảnh hưởng tới các cơ quan nội tạng không khỏe mạnh. Chống chỉ định dành cho những người bị hen suyễn, thoát vị cột sống và bệnh tim mạch.

2. Uốn trước/sau

 

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, uốn người về phía trước đến khi bạn có thể chạm tới sàn nhà và giữ nguyên tư thế đó một lúc. Sau đó, đặt tay ở hông và uốn người về phía sau, bạn cần cảm thấy các cơ ở vùng eo được kéo giãn ra.. Thực hiện 15-20 lần từ 2 phút trở lên.

Bài tập này sẽ hiệu quả đối với những người có vấn đề với vùng thắt lưng sau, chứng đau đầu kinh niên hoặc tăng áp lực nội sọ.

3. Vặn mình “boxing”

 

Nằm ngửa trên sàn nhà, đầu gối cong nhẹ. Nâng phần thân trên của bạn lên khỏi mặt đất rồi nhanh chóng trở lại tư thế ban đầu. Hãy đảm bảo rằng các cơ bụng của không nghỉ ngơi trong quá trình thực hiện bài tập. Thực hiện 3 lần, mỗi lần 12-15 cái trong 2 phút trở lên.

Những người viêm dạ dày, thấp khớp, hoặc các bệnh về túi mật không nên áp dụng. Những người gặp vấn đề về hệ thống hô hấp và/hoặc các bệnh tim mạch nên cẩn thận khi thực hiện bài tập này.

4. Plank

 

Giữ cơ thể trên các ngón chân và khuỷu tay (hoặc bàn tay). Lưu ý giữ lưng và chân của thành một đường thẳng, không bị chùng xuống hoặc cong.

Thực hiện 2-3 lần, mỗi lần 30 giây. Có thể thay đổi tư thế trong khi tập, đầu tiên là plank cao (giữ cơ thể bằng hai bàn tay), tiếp theo là plank thấp (giữ cơ thể bằng khuỷu tay), cuối cùng là plank nghiêng. Thời gian tập: 2 phút trở lên.

Không nên áp dụng nếu bạn vừa sinh mổ (trong vòng 6 tháng trở lại) hoặc bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, có vấn đề với gân, viêm nội tạng hoặc các vấn đề về tim và mạch máu.

5. Giãn hông

 

Đứng thẳng, hai chân cách nhau từ 30-35cm, giữ hai tay ở hông.

Hít sâu và thở ra, thót bụng vào và chuyển sang tư thế giống như đang chuẩn bị ngồi xuống. Duỗi tay trái dọc theo cơ thể, đưa chân phải sang bên và duỗi thẳng tay phải ra theo cùng chiều. Đưa người sang bên phải và giữ nguyên tư thế trong 8 giây.

Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ nghiêng sang bên mà không nghiêng về phía trước hay sau. Thực hiện 2-3 lần mỗi bên trong 1 phút.

Bạn nên cẩn thận khi giãn cơ nếu bạn bị huyết áp cao, các vấn đề về khớp hoặc viêm nội tạng.


Cô gái lột xác với vòng eo 54 sau cắt mỡ, nâng ngực

Tăng tới 33kg khi mang thai con đầu lòng nên sau sinh Hoàng Anh tự ti đến trầm cảm do toàn bộ phần bụng rạn chằng chịt, chảy xệ.


Cắt bỏ 6 xương sườn để có vòng eo nhỏ xíu

Siêu mẫu Thụy Điển đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ 6 chiếc xương sườn để có vòng eo nhỏ xíu như Tinker Bell.


Ăn chuối để vòng eo thắt đáy lưng ong

Sự quyến rũ của phái đẹp không hẳn là đôi chân dài miên man hay một khuôn mặt ưa nhìn mà vòng eo thắt đáy lưng ong mới thể hiện nét nữ tính “chết người”.


3 động tác giúp giảm nhanh mỡ bụng

Một vài động tác vặn người và gập bụng sau sẽ giúp phái đẹp nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, đặc biệt sau khi sinh.


Tan mỡ bụng chỉ bằng cách đơn giản này

Tập luyện thể thao và ăn kiêng làm bạn mệt mỏi. Thay vì ép mình thực hiện chế độ khắc nghiệt, hãy sử dụng đồ uống để làm tan mỡ bụng.

Cùng S’Life Khám Phá Một Số Thói Quen Giúp Eo Thon, Bụng Phẳng Đơn Giản Hữu Ích Cho Nhân Viên Văn Phòng: Uống Nước Trước Khi Ăn, Ăn Cơm Nhà Nấu, Ngồi Thẳng Lưng


Với tính chất công việc phải ngồi nhiều hàng giờ hàng ngày liên tục, hội nhân viên văn phòng thường mắc phải tình trạng tích tụ mỡ thừa làm xấu vóc dáng. Dù dành thời gian cho việc tập luyện thể dục nhưng dường như không mấy ai có thể kiên trì bởi cơ thể đã mỏi mệt vào cuối ngày. Cùng S’Life khám phá một số thói quen giúp eo thon, bụng phẳngđơn giản hữu ích cho nhân viên văn phòng nhé.


*
Một số thói quen giúp eo thon, bụng phẳng đơn giản hữu ích cho nhân viên văn phòng
*
Uống nước trước khi ăn trưa làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng

Nước là thành phần chính trong cơ thể chiếm đến 70%,ngoài tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo nó còn tạo cảm no giả khiến cho việc bạn nạp thức ăn sẽ ít hơn. Từ đó ở buổi trưa, lượng tinh bột và chất béo được hạn chế, giảm mỡ hiệu quả. Ngoài ra khi bạn uống nhiều nước sẽ kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn, quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bạn cũng đừng quên bổ sung nước mỗi ngày từ 2-2,5 lít giúp cơ thể thải độc tố, mang đến làn da tươi trẻ mịn màng.

Nên ăn cơm nhà nấu cũng làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng


*
Nên ăn cơm nhà nấu cũng làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng

Thức ăn bên ngoài thường chứa lượng chất béo và calo cao ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên siêng năng chuẩn bị bữa trưa của mình tại nhà và đem theo cho buổi trưa. Trong quá trình nấu, bạn sẽ kiểm soát được lượng chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn và chủ động.

Bỏ ngày việc vừa ăn vừa làm cũng làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng


*
Bỏ ngày việc vừa ăn vừa làm cũng làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng

Nhiều người thường có thói quen vừa làm vừa ăn để tiết kiệm thời gian và làm được nhiều việc hơn nhưng không biết rằng việc này ảnh hưởng xấu cho bao tử của bạn. Trong quá trình ăn, bạn cần tập trung nhai chậm và kỹ để thức ăn được chuyển hóa dễ dàng và tạo thành năng lượng cho bạn hoạt động. Hơn nữa, khi vừa làm vừa ăn khiến cơ thể quên đi cảm giác no khiến bạn nạp nhiều lượng thức ăn hơn mức cần thiết. Đây là thói quen xấu phải được loại bỏ ngay tránh tích tụ mỡ ở bụng.

Ghi nhớthói quen giúp eo thon, bụng phẳng: ngồi thẳng lưng khi làm việc


*
Ghi nhớthói quen giúp eo thon, bụng phẳng: ngồi thẳng lưng khi làm việc

Tư thế ngồi ảnh hưởng rất nhiều đến phần lưng và vùng bụng.Khi bạn ngồi lâu thời gian dài mà tư thế ngồi không đúng sẽ khiến mỡ bụng tích tụ nhiều đồng thời phần cột sống cũng bị ảnh hưởng, Có một động tác yoga khá đơn giản mà ít người biết đến là lưng ngồi thẳng, hóp bụng và hít thở theo nhịp, việc này sẽ hình thành cơ bụng chắc khỏe, hỗ trợ quá trình giảm mỡ hiệu quả.

Uống nước chanh vào buổi sáng cũng làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng


*
Uống nước chanh vào buổi sáng cũng làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng

Vào buổi sáng trong khoảng thời gian giữa giờ, hãy cung cấp cho cơ thể một ly nước chanh là thói quen giúp eo thon, bụng phẳng. Ở thời điểm này, những hoạt chất của chanh, giúp cơ thể hoạt động và làm việc tỉnh táo khỏe mạnh hơn. Hơn thế nữa, các axit amin có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh chóng.

Thói quen giúp eo thon, bụng phẳng: học tập những bài thể dục giúp eo thon, bụng nhỏ


*
Thói quen giúp eo thon, bụng phẳng: học tập những bài thể dục nho nhỏ

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì bài tập thể dục cũng là yếu tố giúp cơ thể tiêu đốt mỡ bụng, giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng. Hãy thực hiện những bài tập nho nhỏ sau đây:

Bài tập eo thon, bụng nhỏ1:

Ngồi thẳng lưng trên ghế. Hai chân xuôi chạm sàn.

Đưa tay phải nâng thẳng lên phía trước mặt, dùng tay trái nắm và kéo căng đầu ngón tay phải. Cánh tay phải duỗi thẳng về phía trước mặt, lấy bàn tay trái kéo căng đầu ngón tay phải.

Giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập eo thon, bụng nhỏ 2:

Ngồi thẳng lưng trên ghế. Đưa 2 tay sang bên trái

Từ từ xoay người trên sang bên trái, cố gắng vặn kéo căng phần eo.

Giữ trong 5-10 giây rồi đổi bên.

Bài tập eo thon, bụng nhỏ 3:

Ngồi thẳng lưng trên ghế. Hai tay chắp lại trước ngực.

Từ từ xoay cổ sang trái rồi qua phải.

Lặp lại động tác 10 lần.

Ăn nhiều trái cây làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng


*
Ăn nhiều trái cây làthói quen giúp eo thon, bụng phẳng

Ai cũng biết trái cây là nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe. Loại đường tự nhiên trong trái cây cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp tinh thần bạn luôn trong trạng thái tốt. Hơn thế nữa, trong chúng chứa lượng chất xơ dồi dào, hỗ trợ đường tiêu hòa hạo động tốt. Thêm vào đó, trái cây còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho người ăn kiêng do hỗ trợ tiêu hóa tốt và giúp bạn no lâu hơn.

Xem thêm: Chàng Trai Cung Thiên Bình, Giải Mã Tất Tần Tật Thiên Bình

Với những thói quen giúp eo thon, bụng phẳng mà S’Life vừa chia sẻ trên đây thì việc giữ cho vóc dáng hoàn hảo thon gọn dù cho phải ngồi nhiều hàng giờ sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của S'Life nhé !


Yêu Cầu Tư Vấn


Họ và tên: (*)
Số điện thoại: (*)
Địa Điểm Tập Luyện: (*) Chọn Địa Điểm Tập Luyện 686/20 Cách Mạng Tháng Tám, P. 5, Quận Tân Bình 141B Đồng Đen, P.11, Quận Tân Bình 126 Hoàng Hoa Thám, P.12, Quận Tân Bình 24 Khuông Việt, Quận Tân Phú 210 Huỳnh Văn Bánh, P. 11, Quận Phú Nhuận 26 Nguyễn Huy Lượng, P.14, Quận Bình Thạnh 468C Phan Văn Trị, P.7, Quận Gò Vấp 652 Quang Trung, P. 11, Quận Gò Vấp 32 Phạm Hùng, Huyện Bình Chánh 466 Nguyễn Thị Thập, Quận 7 435 Lê Đức Thọ, P. 17, Q. Gò Vấp 147 Nguyễn Thị Nhỏ, P. 16, Quận 11 178 Vườn Lài, P. Tân Thành, Q. Tân Phú 893 Hậu Giang, P. 11, Quận 6 575 Sư Vạn Hạnh, P. 13, Quận 10
ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

*

Bật Mí Nguyên Nhân Gây Béo Bụng Ở Phụ Nữ Mà Ai Cũng Mắc Phải


Mỡ Bụng Luôn Là Nỗi Ám Ảnh Kinh Hoàng Của Chị Em Phụ Nữ, Không Chỉ Là Ăn Uống, Tập Luyện Mà Yếu Tố Di Truyền, Stress Cũng Là Một Nguyên Nhân Gây Nên Điều Này
*

Bật Mí Lợi Ích Khi Nhảy Zumba Có Lẽ Bạn Chưa Được Biết Đến


Không Chỉ Giúp Bạn Hoà Mình Vào Âm Nhạc, Bỏ Qua Những Căng Thẳng Mệt Nhọc, Lợi Ích Của Zumba Còn Là Nâng Cao Sức Khoẻ, Ngăn Chặn Thoái Hoá Cơ Xương Hiệu Quả
*

Những Tác Hại Của Nước Ngọt Ảnh Hưởng Xấu Đến Sức Khoẻ Bạn


Bạn Có Biết Rằng Ẩn Sau Những Mùi Vị Ngon Ngọt Của Nước Ngọt Là Vô Số Những Tác Hại Khôn Lường Mà Bạn Không Ngờ Đến, Gây Ảnh Hưởng Lớn Đến Sức Khoẻ, Sắc Đẹp

Không Nên Ăn Gì Trước Khi Đi Ngủ Để Có Thể Có Giấc Ngủ Ngon?


Mất Ngủ Không Còn Là Một Vấn Đề Quá Xa Lạ Ở Người Lớn Tuổi Và Cả Giới Trẻ Nhưng Làm Thế Nào Để Nói Lời Tạm Biệt? Tránh Xa Các Loại Thực Phẩm Gây Mất Ngủ Sau Nhé

Bài Viết Đã Xem


Một Số Thói Quen Giúp Eo Thon, Bụng Phẳng Đơn Giản, Hữu Ích


Cùng S’Life Khám Phá Một Số Thói Quen Giúp Eo Thon, Bụng Phẳng Đơn Giản Hữu Ích Cho Nhân Viên Văn Phòng: Uống Nước Trước Khi Ăn, Ăn Cơm Nhà Nấu, Ngồi Thẳng Lưng

Liên Kết


Góp ý phản hồi
Điều kiện sử dụng
Chính sách bảo mật
Chính sách thanh toán
Chính sách giải quyết khiếu nại

Liên Hệ


Fanpage Facebook


S'Life GYM

Bản Đồ


*

Hiệu quả tập luyện có thể khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người.

Bản quyền website thuộc sở hữu của S'LIFE, nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!